1.มาตรฐานการเรียนรู้เเละตัวชี้วัดคณิตศาสตร์ปฐมวัย
สาระที่1: จำนวนเเละการดำเนินการ
- จำนวน คือ ค่า / การนับ / ตัวเลขเป็นสัญลักษณ์มากำกับ
-การดำเนินการ เข้าใจถึงความหลากหลายของการเเสดงจำนวนเเละการใช้จำนวนในชีวิตจริง
สาระที่2: การวัด
นึกถึง ปริมาณ / ระยะ / ตลับเมตร / ปรอท
สิ่งที่เรานึกถึงก็จะเเบ่งออกได้เป็น 1. เครื่องมือในการวัด 2.ค่าหรือปริมาณ
สาระที่3: เรขาคณิต
รูปทรงต่างๆ
การบอกตำเเหน่ง: ซ้าย ขวา หน้า หลัง บน ล่าง เฉียง ขอบๆ
ทิศทาง: ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ระยะทาง: ปริมาณ/ค่า/ตัวเลข/หน่วย/เครื่องมือ
สาระที่4:พีชคณิตคือ เข้าใจเเบบรูปเเละความสัมพันธ์
เเบบรูป หรือ เซต ชุด
ความสัมพันธ์สองเเกน
สาระที่5: การวิเคราะห์ข้อมูลเเละความน่าจะเป็น
เลือกจากที่ใกล้ตัวเด็กเป็นสิ่งที่เด็กสนใจ/ของจริง/ภาพ/สัญลักษณ์
สาระที่6: ทักษะเเละกระบวนการทางคณิตศาสตร์ (การเเก้ปัญหา)
2.ส่งงานที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น